VISA triển khai hệ thống thanh toán quốc tế mới trên blockchain

Gã khổng lồ lĩnh vực thanh toán VISA vừa ra mắt mạng lưới thanh toán quốc tế từ công nghệ blockchain, theo một bài đăng của Reuters hôm ngày 11/06.

Mạng lưới có tên là “Visa B2B Connect” được thiết kế để phục vụ các giao dịch thanh toán quốc tế của các tập đoàn tài chính toàn cầu bằng các thực hiện giao dịch liên ngân hàng giữa doanh nghiệp và phía thụ hưởng.

Theo bài báo, mạng lưới đã phủ sóng 30 kênh thương mại trên toàn thế giới để thực hiện các thanh toán nhanh và tiết kiệm hơn. Hoạt động kinh doanh được dự kiến sẽ mở rộng ra 90 thị trường mới vào cuối năm nay.

VISA B2B Connect hiện chỉ được áp dụng một phần công nghệ blockchain, chứa các yếu tố của mạng lươi Hyperledger, một công nghệ ứng dụng phân tán nguồn do Linux Foundation phát triển.

Cụ thể, môt số khía cạnh nhất định của công nghệ blockchain được sử dụng để tăng khả năng truyền tải dữ liệu thanh toán so với hệ thống thanh toán hiện tại, chủ tịch của VISA Business Solutions Kevin Phalen nhận định.

Hệ thống mới là kết quả của hợp tác với tập đoàn công nghệ IBM, cũng như là nhà vận hành e-payment Bottomline Technologies và công ty fintech FIS. Để phát triển sản phẩm, VISA đã làm việc nhà phát triển sổ cái mã hóa crypto Chain.

Gần đây, Visa cũng hợp tác với ứng dụng nhắn tin Nhật Bản LINE – LINE Pay Corporation – để phát triển các giải pháp thanh toán blockchain và thanh toán số.

Vào đầu năm nay, startup phần mềm DataLight vừa công bố báo cáo cho biết Bitcoin (BTC) có nhiều tiềm năng thay thế hệ thống thanh toán quốc tế như Visa hoặc MasterCard trong mười năm tới.

Theo Cointelegraph