Nền tảng Blockchain được IBM ủng hộ để cải thiện quản lý chuỗi cung ứng trong ngành khai thác

MineHub là một công ty sử dụng các công nghệ bao gồm blockchain để phát triển các ứng dụng tiết kiệm chi phí cho ngành công nghiệp khai thác và kim loại. Nền tảng chuỗi cung ứng khai thác mới được công bố sẽ được xây dựng trên Nền tảng Blockchain của IBM dựa trên nền tảng được cung cấp bởi Hyperledger Fabric của Linux Foundation.

Giải pháp nhắm đến sự thiếu hiệu quả của thị trường khai thác và kim loại toàn cầu - ước tính trị giá 1,8 nghìn tỷ USD. Chúng bao gồm giấy tờ quá mức, xử lý dữ liệu thủ công và thiếu minh bạch giữa các bên trong chuỗi cung ứng. Nó cũng sẽ được thiết kế để cải thiện hậu cần và tài chính, cũng như giảm chi phí.

Các công ty hình dung số hóa chuỗi cung ứng thông qua việc tạo ra một sổ cái được / sẻ giữa các bên sẽ cung cấp một cái nhìn tổng hợp, thời gian thực về các giao dịch và dữ liệu chảy qua chuỗi cung ứng và sẽ chỉ được mở cho những người được phép tham gia.

Zalo
 

Nó sẽ tăng mức độ tự động hóa, giảm sự phụ thuộc vào các trung gian và tăng tốc độ chuyển hàng hóa từ người khai thác sang người mua cuối cùng.

Sự phát triển của nền tảng cũng sẽ được hỗ trợ bởi các công ty như nhà sản xuất vàng Goldcorp Inc., ING Bank, công ty khai thác khoáng sản Kutcho Copper Corp, công ty thương mại Ocean Partners USA Inc., và công ty phát trực tuyến kim loại quý Wheaton Precious Metal Corp, đại diện một tập đoàn được hình thành bởi MineHub.

Trường hợp sử dụng đầu tiên được báo cáo sẽ được xây dựng trên nền tảng MineHub, quản lý tập trung từ Mỏ Penasquito của Goldcorp nằm ở Mexico trên đường đi qua thị trường. Khi quặng được khai thác, công ty khai thác sẽ tải lên các dữ liệu liên quan, bao gồm tính bền vững và thí nghiệm thực tiễn.

Đầu ngày hôm nay, Cointelegraph đã báo cáo rằng IBM sẽ sử dụng Nền tảng Blockchain của IBM để giám sát nguồn cung coban từ Cộng hòa Dân chủ Congo phối hợp với công ty ô tô Ford, nhà sản xuất Hàn Quốc LG Chem và Trung Quốc Huayou Cobalt.

Zalo
 

Vào tháng 9, nhà bán lẻ trang sức có trụ sở tại Hồng Kông Chow Tai Fook đã báo cáo đã đưa hồ sơ về một số viên kim cương của mình lên một leger phân tán được phát triển bởi công ty khởi nghiệp blockchain Everledger và được bảo mật bởi Nền tảng Blockchain của IBM. Điều này sẽ báo cáo cho phép các khách hàng của nhà bán lẻ có thể xác định nguồn gốc và tính xác thực của đá quý được bán trong các cửa hàng mang nhãn hiệu T Mark của mình.

Nguồn: cointelegraph.com