Microsoft tích hợp bộ công cụ blockchain vào nền tảng Power Platform

Microsoft tích hợp bộ công cụ blockchain vào nền tảng Power Platform

Microsoft được cho là sẽ thông báo về kế hoạch tích hợp công cụ blockchain này vào nền tảng Power Platform trong hội nghị Microsoft Business Applications Summit ngày thứ Hai tại Atlanta. Đặc biệt, chí thông minh nhân tạo AI và công cụ blockchain sẽ được tích hợp trong chương trình xây dựng ứng dụng PowerApps và công cụ kinh doanh thông minh PowerBI của công ty.

Nền tảng Power Platform là một nhóm các công cụ, gồm Power BI, PowerApps và Microsoft Flow, được thiết kế cho các công việc nhóm như xây dựng ứng dụng, tự động hóa chu trình làm việc để cải thiện sự hiệu quả trong kinh doanh cũng như phân tích dữ liệu.

Microsoft trước đó đã công bố một vài công cụ blockchain trên sản phẩm của mình. Trong tháng 5, công ty giới thiệu bộ công cụ Azure Blockchain Development cho mạng lưới blockchain của Ethereum. Bộ công cụ được thiết kế để hỗ trợ các lập trình viên, những người xây dựng ứng dụng với nền tảng dịch vụ blockchain của Microsoft có tên Azure Blockchain Service.

Trong cùng tháng, gã khổng lồ công nghệ tiết lộ họ đang xây dựng mạng lưới nhận dạng phân quyền trên nền tảng blockchain của Bitcoin.

Như đưa tin hồi cuối tháng 5, công ty blockchain tại New York ConsenSys cũng công bố một bộ công cụ hỗ trợ lập trình về blockchain và Dapp để giúp đỡ các nhà phát triển phần mềm trên Ethereum mới tham gia vào thị trường. Bộ công cụ bao gồm những tài liệu kiến thức về blockchain như các thuật toán đồng nhất, smart contract, khuyến khích thợ đào và tăng cường an ninh cũng như là tiêu chuẩn token kèm theo những vấn đề về quy mô mạng lưới.

Theo Cointelegraph